งานประชุมวิชาการนานาชาติ “The 14th SEA Regional Scientific Meeting of the International Epidemiological Association and International Conference on Public Health and Sustainable Development, 2022”

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวประชาสัมพันธ์

           สำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ จัดการประชุมวิชาการนานาชาติ "The 14th SEA Regional Scientific Meeting of the International Epidemiological Association and International Conference on Public Health and Sustainable Development, 2022" เพื่อเป็นเวทีในการเผยแพร่ผลงานวิจัยและนวัตกรรม ตลอดจนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาการเกี่ยวกับ ระบบสาธารณสุขและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในกลุ่มนักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ สาธารณสุขและนักระบาดวิทยา นักศึกษา บัณฑิต และผู้สนใจ รวมถึงเชื่อมโยงภาคีเครือข่ายด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ ทั้งภาครัฐภาคเอกชน 
          โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ณ โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น ในการประชุมครั้งนี้ มีระยะเวลาระหว่างวันที่ 23-25 พฤษจิกายน 2565 ซึ่งมีผู้ร่วมการประชุมจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะจากประเทศสมาชิกองค์การอนามัยโลกภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จำนวน 11 ประเทศ

โดยสำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้ดำเนินงานตามนโยบายสนับสนุนการกระตุ้นเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนหรือ BCG (Bio-Circular-Green) Economy ดังนี้
1.    การสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ก่อนงาน และลงทะเบียน มีการประชาสัมพันธ์การจัดงานผ่านระบบออนไลน์ เช่น เว็บไซต์ และระบบลงทะเบียนล่วงหน้าแบบออนไลน์ ประชาสัมพันธ์วิธีการจัดงานอย่างยั่งยืน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้เตรียมตัว ใช้ระบบลงทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนส่งแบบฟอร์มและรูปทางอีเมล์หรือผ่านบริการบนเว็บ (web service) เลือกใช้บัตรประจำตัวผู้เข้าร่วมงาน (Participant Badge) ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ เลือกใช้ของที่ระลึกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
2.    เลือกใช้สถานที่จัดงานคือ โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน Thailand MICE Venue Standard (TMVS) 
3.    การตกแต่งสถานที่และจัดเตรียมอุปกรณ์ควบคุมอุณหภูมิภายในห้องจัดงานให้ไม่ต่ำกว่า ๒๕ องศาเซลเซียส ลดการใช้อุปกรณ์ตกแต่งให้มีจำนวนเท่าที่จำเป็น งดใช้ดอกไม้สดและวัสดุจากโฟม เลือกใช้วัสดุตกแต่งที่สามารถนำกลับไปใช้ได้อีก 
4.    อาหารและเครื่องดื่ม ไม่ใช้ขวดน้ำพลาสติก ใช้หลอดดูดน้ำที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ ที่สามารถย่อยสลายได้ จัดเตรียมอาหารสำหรับผู้ร่วมการประชุมในปริมาณที่เหมาะสม
เพื่อสอดรับกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ของสหประชาชาติอย่างน้อย ได้แก่ การผลิตและบริโภคที่ยั่งยืน ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน การลดความเหลื่อมล้ำ อีกทั้งยังสอดรับกับปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงซึ่งเป็นหลักสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทยอีกด้วย
 

  • 451 ครั้ง