นโยบายสำนักงานสีเขียว (Green Office) ประจำปี 2561 มุ่งสู่ระดับดีเยี่ยม (เหรียญทอง)

หมวดหมู่ข่าว: ข่าวประชาสัมพันธ์

   ด้วยสำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ มีความตระหนักถึงความรับผิดชอบด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมให้มีคุณภาพ เพื่อลดการใช้พลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รวมทั้งมีการดำเนินกิจกรรมต่างๆภายในองค์กรให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายใต้พันธกิจหลักทั้ง ๔ ประการของสำนักวิชา ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินการ ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมของสำนักวิชามีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง และเป็นรูปธรรม มีความสอดคล้องกับเกณฑ์การประเมินคุณภาพสำนักงานสีเขียวของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ จึงขอประกาศนโยบายการจัดการสิ่งแวดล้อมซึ่งมีรายละเอียดดังนี้  

๑.พัฒนาระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมในสำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพให้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง และเป็นไปตามข้อกำหนดของกฎหมายด้านสิ่งแวดล้อม

๒.พัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจ ความตระหนักรู้ และปลูกจิตสำนึกการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่าและมีประสิทธิภาพ ตลอดจนการลดการใช้พลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

๓.มุ่งมั่นในการปรับปรุงสิ่งแวดล้อม โดยมีการการใช้วัสดุ ครุภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีฉลากสิ่งแวดล้อม (Green label หรือ Eco-label) กำกับผลิตภัณฑ์   

๔.จัดการความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในสำนักวิชาตามหลักการ 5 ส. และส่งเสริมสภาวะแวดล้อม ดูแลรักษาพื้นที่สีเขียวที่เอื้อต่อการทำงาน     

๕. รณรงค์ในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากทุกกิจกรรมในการดำเนินงานในสำนักวิชา

๖.สื่อสารนโยบายสิ่งแวดล้อมต่อบุคลากร นักศึกษา และเผยแพร่ต่อสาธารณะให้ทราบถึงความมุ่งมั่นในการลดการใช้พลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

๗.ผู้บริหารสำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพและคณะกรรมการ Green Office จะทบทวนและปรับปรุงนโยบาย เป้าหมาย และแผนการดำเนินงานการจัดการสิ่งแวดล้อมภายในสำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนติดตามการบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายทุกปี

๘.สร้างวัฒนธรรมองค์กรในการลดการใช้พลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

 

จึงประกาศมาให้ทราบและถือปฏิบัติโดยทั่วกัน 

 

              ประกาศ ณ วันที่  ๑๐ มกราคม  พ.. ๒๕๖๑

 

 

                                  รองศาสตราจารย์ ดร.รัชนี สรรเสริญ

                                    คณบดีสำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ

                                           มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

  • 1213 ครั้ง